Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Bữa sáng với mì udon trứng gà

Mì Udon đông dai dai, mềm mát rất thanh đạm, kết hợp với trứng gà bổ dưỡng là món điểm tâm sáng ngon lành cho bạn và gia đình. Hãy vào bếp và khoe tài nội trợ nào!



Nguyên liệu:

Xương heo: 500gr

4 bánh mì ăn liền Udon, 1 lít nước, 4 quả trứng gà, ½ chiếc đậu Nhật, 1 muỗng cà phê nước tương đen. Rau ngò tươi, cà rốt, vài cánh nấm tươi, vài lá rong biển tươi, hạt nêm, đường.

Cách làm:

Mì Udon đun trong nước sôi đến khi thấy mì mềm nở rồi đổ ra rổ cho ráo, ngâm trong nước lạnh cho ráo, ngâm trong nước lạnh cho sợi mì tơi. Đậu hũ tươi xắt miếng, để riêng. Lá rong biển rửa qua, xắt sợi nhỏ. Rau ngò nhặt, rửa sạch, xắt nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, xắt khúc. Nấm tươi rửa qua nước muối loãng cho sạch.

Xương heo rửa sạch, ướp với khoảng 1 muỗng cà phê hạt nêm. Cho xương heo, cà rốt, nấm tươi vào nồi, đun sôi, hớt bỏ bọt, ninh kĩ lấy nước dùng. Khi được, cắt riêng lấy nước dùng, nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, chút đường, nước tương đen vừa miệng.

Lá rong biển trộn với dầu mè, ít nước tương để ăn kèm. Trứng gà đập ra tô, lấy lòng đỏ, trần chín tới. Bày mi ra tô, cho đậu hũ tươi lên, bày trứng gà lên, chan nước dùng khéo léo để đậu hũ và trứng không bị vỡ. Ăn nóng kèm với salát rong biển tươi.

Mách nhỏ: để nước dùng ngọt và trong, ngoài việc chú ý hớt bọt thường xuyên, bạn có thể cho thêm vài miếng củ cải đường vào trong lúc đang hầm xương heo.

Chúc các bạn thưởng thức mì Udon ngon miệng.

>> Mì udon khổng lồ chỉ có ở Tawaraya tại Kyoto

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét