Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Mì xào trứng cho bữa ăn 2 người

Nếu bạn là một người bận rộn, chắc hẳn bạn cũng biết việc chuẩn bị được một bữa ăn ngon cho gia đình trong những ngày đi làm là rất khó khăn. Tuy nhiên với công thức nấu mì xào trứng dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Chắc chắn đây sẽ là một món ngon nữa bạn muốn thêm vào danh sách cải thiện cho bữa ăn gia đình.

Nguyên liệu để làm cho 2 người ăn cũng khá nhiều và công phu đòi hỏi bạn phải chuẩn bị kỹ lưỡng. Đầu tiên là bạn cần 2 quả trứng gà cùng 1 gói mì không chiên Nissin hoặc mì trứng.

Tiếp theo các bạn cần chuẩn bị bông cải xanh hoặc trắng. Thịt ba rọi cần được thái miếng vuông. Các gia vị và hương liệu khác cần chuẩn bị bào gồm xì dầu, tương ăn phở, tỏi, hành tây, bột nêm và một ít bột bắp để làm nước sốt.

Bước đầu tiên là sơ chế mì không chiên Nissin. Bạn hãy bóc gói mì và ngâm mì vào bát nước ấm tầm 5 phút cho sợi mì nở to, sau đó vớt mì ra và xối lại bằng nước lạnh cho sợi mì săn lại.

Sau khi chế biến , đã đến lúc bạn cần chế biến thịt. Bạn hãy bật bếp và cho một ít dầu ăn vào chảo đun nóng. Khi dầu ăn đã bắt đầu nóng, hãy đổ thịt vào xào cho chín tới. Sau khi đảo thịt và cho thịt ra đĩa, bạn cho tiếp trứng vào để ốp la.

Chảo xào thịt và ốp trứng sau đó không nên dùng để chế biến rau vì có thể bị lẫn vị, do đó hãy thay một chảo gang to hơn để chế biến rau. Hành tây bạn cần xắt nhỏ và cho vào chảo đảo đều cùng với tỏi băm. Tiếp theo cho bông cải vào xào cùng cho tới khi chín.

Giờ là lúc làm món ăn thêm đậm đà. Bạn hãy cho thêm tương ăn phở cùng xì dầu vào chảo rau và đảo đều. Đổ thịt đã chín tới trước đó vào chảo và đảo đều tay tới khi tất cả đều chín thì thôi. Nếu bạn ăn được hạt tiêu, hãy rắc hạt tiêu lên trên trứng và cho ra đĩa.

Để làm nước sốt cho món mì, hãy đổ một bắp vào một bát nước nhỏ, trộn đều sau đó đổ vào chảo. Để nước sốt có mùi vị hơn, hãy thêm các gia vị như tiêu, muối, đường.

Sau tất cả các công đoạn trên, bước cuối cùng là cho mì ra đĩa và thưởng thức thành quả của mình. Chúc bạn ngon miệng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét